Thứ năm, ngày 14 tháng 11 năm 2024
Cập nhật lúc: 30/09/2024

Lợi ích thiết thực từ việc thanh toán trực tuyến trên cổng Dịch vụ công.

Thanh toán trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) mang lại nhiều tiện ích, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tăng tính minh bạch trong thu phí, lệ phí và nghĩa vụ tài chính; góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến phí, lệ phí khi thực hiện thủ tục hành chính mang lại rất nhiều lợi ích cho người dân, Doanh nghiệp và cả cơ quan nhà nước.  Thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công là một trong những giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách mạnh mẽ chỉ với những thao tác đơn giản, người dân có thể thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng tại bất cứ đâu có kết nối internet. Thay vì phải thực hiện giao dịch trực tiếp bằng tiền mặt, khách hàng có thể sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến qua ví điện tử hoặc ngân hàng để chuyển tiền hoặc thực hiện thanh toán giao dịch.

Với quy trình thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, người dân và doanh nghiệp chỉ cần máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet, nhập mã hồ sơ ghi trên phiếu tiếp nhận cùng số căn cước công dân để tra cứu nghĩa vụ và thực hiện nộp tiền trực tuyến qua ngân hàng hoặc quét mã QR để thanh toán. Sau đó, người dân có thể tiếp tục lựa chọn hình thức nhận kết quả trực tiếp hoặc chuyển phát về tận nhà qua dịch vụ bưu chính công ích.

Về lợi ích Đối với người dân: Đáp ứng khả năng thanh toán trực tuyến của người giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ nhiều phương pháp thanh toán như: thanh toán thẻ, chuyển tiền điện tử…An toàn bảo mật thông tin giao dịch, người dùng thông qua các phương pháp kỹ thuật bảo mật tiêu chuẩn quốc tế. Đăng ký sử dụng dễ dàng trong giao dịch, giúp cá nhân, tổ chức hoàn thành nghĩa vụ tài chính khi giải quyết thủ tục hành chính giảm thời gian, chi phí đi lại để hoàn thành thủ tục. Tổ chức, cá nhân thanh toán trực tuyến cũng có thể nhận được nhiều khuyến mại từ ngân hàng qua các chương trình triển khai theo từng giai đoạn.

Đối với cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công: Quản lý khoản thu phí, lệ phí một cách khoa học, chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo quản lý các khoản thu. Tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực cho khâu tiếp nhận thanh toán, đảm bảo minh bạch với các khoản thu. Triển khai được nhiều dịch vụ cùng một lúc, xây dựng được hình ảnh cơ quan hành chính nhà nước, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả sự phục vụ.

Thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công là một trong những giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách mạnh mẽ chỉ với những thao tác đơn giản, người dân có thể thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng tại bất cứ đâu có kết nối internet, hạn chế tối đa giao dịch bằng tiền mặt./.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang